Bình nóng lạnh không nóng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bình nóng lạnh không nóng ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trên mà không biết nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Hãy cùng Điện Nước Minh Thanh giúp bạn giải đáp thắc mắc trên ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân thường gặp khiến cho bình nóng lạnh không nóng

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp khiến bình nóng lạnh nước nóng chậm, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình bạn:

Nguyên nhân chính dưới đây sẽ khiến bình nóng lạnh không nóng

  • Vấn đề nguồn điện: Nếu bình nóng lạnh không nóng bạn có thể kiểm tra nguồn điện, có thể dây điện bị hở, cầu chì đứt,…không thể làm nóng nước bên trong.
  • Bình không có nước: Nếu ống dẫn nước bị rò rỉ, nghẹt ống, vỡ ống,…nước không chảy vào được. Lúc này, để máy nước nóng tiếp tục hoạt động sẽ làm hỏng thanh đốt, cháy nổ, rò rỉ điện, thậm chí làm vỡ bình. 
  • Bình nóng lạnh hoạt động quá tải: Bình nóng lạnh chạy liên tục với tần suất cao khiến cho bộ phận cảm nhiệt hoặc thanh đốt của bình bị hỏng, từ đó không thể chịu được nhiệt độ để làm nóng nước nữa.
  • Áp lực nước không ổn định: Khi nước bơm vào bình có áp lực quá mạnh thì thanh điện không kịp đốt nóng. Vì vậy, xuất hiện tình trạng nước trong bình nóng lạnh không nóng dù bạn đã bật máy. 
  • Cảm ứng nhiệt, sợi đốt bị hỏng: Hệ thống có thể gặp vấn đề do bình nóng lạnh bị chập điện, sử dụng quá công suất hay bộ phận nguồn hoạt động không tốt, dẫn đến máy không thể thực hiện nhiệm vụ của mình cũng như xác định được nước đã nóng hay chưa.
  • Bình nóng lạnh chứa nhiều cặn bẩn: Khi bị bám bẩn, hiệu suất hoạt động của máy bị giảm đi đáng kể, từ đó khiến bình nóng lạnh không ra nước nóng như mong muốn.  
  • Nút điều khiển của máy bị hỏng:  Nếu nút điều khiển bị hư thì bạn không thể điều chỉnh nhiệt độ nước và thời gian đun nước.

Xem thêm: Bình nóng lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện

Bật mí cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng cực hiệu quả 

Điện Nước Minh Thanh sẽ mách bạn vài cách sửa bình nóng lạnh sau đây để khắc phục tình trạng này hiệu quả:

Kiểm tra ổ điện, dây điện và nguồn điện

Thực hiện kiểm tra dây điện, ổ điện, buồng máy để xem thử đã kết nối chắc chắn chưa, đồng thời xem dây và ống có bị đứt, hỏng hay bám bụi không. Nếu có vấn đề, bạn có thể tìm trung tâm dịch vụ chất lượng để tiến hành thay thế. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra cầu dao chống giật có đang bị ngắt hay không. Nếu có, tiến hành bật lại để máy hoạt động bình thường. Nếu dây hỏng thì tiến hành thay ngay.

Bật mí cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng cực hiệu quả 
Kiểm tra ổ điện, dây điện và nguồn điện

Kiểm tra nguồn nước

Hãy kiểm tra xem nước có chảy đều đặn vào bình bằng đồng hồ đo áp lực nước. Sau khi xem xong, bạn nên cân nhắc sử dụng máy tăng áp hoặc giảm áp nếu cần điều chỉnh cho phù hợp. 

Bật mí cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng cực hiệu quả 
Kiểm tra nguồn nước

Thay sợi đốt, cảm ứng nhiệt của bình nước nóng

Trường hợp nguyên nhân hư hỏng xuất phát từ sợi đốt và cảm ứng nhiệt, bạn cần liên hệ với kỹ thuật viên tại trung tâm sửa chữa để tiến hành thay càng sớm càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt thêm ổn áp để tăng tuổi thọ thiết bị. 

Bật mí cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng cực hiệu quả 
Thay sợi đốt, cảm ứng nhiệt của bình nước nóng

Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa bình nóng lạnh giá rẻ, nhanh chóng tại Hà Nội 

Vệ sinh bình nóng lạnh

Cặn bẩn có thể làm gián đoạn hoạt động của máy. Do đó, nên vệ sinh máy thường xuyên để tăng tuổi thọ và công suất hoạt động, nhất là với gia đình dùng nước giếng đào cần làm sạch máy 4 – 6 tháng/lần. 

Bật mí cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng cực hiệu quả 
Vệ sinh bình nóng lạnh

Lưu ý: Cần ngắt điện trước khi vệ bình để đảm bảo an toàn. Ngoài vệ sinh trong lòng bình và ống nước, bạn cũng cần chú ý đến việc vệ sinh cả bộ phận lọc nước.

Điện Nước Minh Thanh – Trung tâm sửa chữa điện nước uy tín, chất lượng hàng đầu

Nếu nhà bạn gặp phải tình trạng bình nóng lạnh không nóng mà băn khoăn trong việc lựa chọn trung tâm sửa chữa uy tín, hãy liên hệ ngay Điện Nước Minh Thanh – đơn vị sửa chữa có kinh nghiệm lâu năm, uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Suốt từ những ngày đầu thành lập chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng.

Điều gì đã khiến quý khách hàng sử dụng dịch vụ Điện Nước Minh Thanh ?

  • Luôn đảm bảo an toàn cho gia đình, cá nhân, tập thể trong và sau quá trình sửa chữa: Đội ngũ, nhân viên sửa chữa có kỹ năng chuyên nghiệp, đầy đủ kiến thức để bảo vệ an toàn cho khách hàng trong và sau quá trình sửa chữa
  • Cung cấp dịch vụ 24/7: Sự cố hỏng hóc các thiết bị nhà tắm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điện Nước Minh Thanh luôn sẵn sàng phục vụ, bất cứ khi nào nhận được phản hồi từ khách hàng, nhân viên của chúng tôi sẽ xuất hiện trong thời gian ngắn nhất.
  • Giá thành cạnh tranh: Các linh kiện được Minh Thanh cung cấp là sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, dịch vụ sửa chữa đảm bảo an toàn và mức giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường  

Xem thêm: Một vài sai lầm khi dùng bình nóng lạnh các bạn nên tránh 

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Mọi thắc mắc hay quan tâm về sửa chữa các thiết bị bình nóng lạnh, máy bơm nước, đường ống nước,…vui lòng liên hệ Trung tâm sửa chữa điện nước Minh Thanh để được hỗ trợ ngay hôm nay nhé!